Phương pháp để Target Đối Tượng Facebook
Thứ khiến chophổ biến bạn lúc mới chạy lăng xê Facebook bối rối nhất có lẽ là phương pháp Target đúng đối tượng Facebook hiệu quả, đúng tệp quý kháchtiêu chí. 2021 Này, cóphổ thông sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải tránh, để có thể sắm ra bí quyết chạy truyền bá Facebook hiệu quả nhất. Việc chọn đúng đối tượng mục tiêu sẽ khiên bài PR của bạn đạt hiệu quả tối đa, từđấy cải thiện tình hình kinh doanh, nâng cao khả năng chuyển đổi.
Bài viết này, MYB Media sẽ liệt kê chi tiết cho bạn 10 cách thức Target đối tượng các bạn trên Facebook trong chạy quảng bá. nhữngcách hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 phương pháp Target đối tượng Facebook tối ưu nhất, chuẩn xác nhất mà chẳng phải “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.
Interested? Let’s go!
cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả
cácsai trái Về Target Đối Tượng Facebook Ads
Trước lúc đi vào Phân tích 10 cách target đối tượng Facebook hiệu quả, MYB Media muốn bạn hiểu hơn một chút về cácsai lầm mà phần lớn nhà quảng cáo mắc phải.
Và cácsai tráiđấy, mình thấy cóđến 95% người chạy truyền bá Facebook đều mắc phải.
Target Nhắm Hết Tệp Đối Tượng Facebook
Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng khách hàngtiêu chí cho quảng cáo của mình sẽ nằm ở phần “Nhắm mục tiêu chi tiết” này đúng ko ạ?
bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả
Nhưng lại là nhìn vậy màko phải vậy.
các chi tiết đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của bạn mang được cung cấptới đúng đối tượng các bạn tiềm năng hay không!
80% còn lại nó nằm ở chỗ khác có thể bạn sẽ ko biết điều này!
HÌNH ẢNH VÀ CONTENT!
Đây là điều bạn phải chú trọng
Target đúng đối tượng tiêu chí trên Facebook hay không lại nằm tất cả ở hình ảnh & content.
Và mình thường gọi nó là phương pháp Content Target.
ấy là kinh nghiệm mình đúc rút được từcác năm tháng kinh nghiệm và học hỏi được trong khoảngnhững tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.
Và khi nắm được phương pháp đằng sau các thuật toán quảng cáo Facebook vận hành, đây là các kết quả mình mang được
bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả
52.576.000đ ra được 1.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi người mua tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho cửa hàng đầm ngủ cá tính
Target lựa chọn Sâu Là Sẽ sắm Đúng Đối Tượng Anh chị
Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cộng1 cách) là cáccách thức target không hiệu quả! (Tất nhiên là sở hữu vài ngoại lệ!)
khi bạn chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất cao, tần số nâng cao chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá nhỏ.
Và đương nhiên là bạn bỏ qua tất cả đối tượng quý khách tiềm năng khác nằm ngoài những tệp target sâu.
phần đôngcác sản phẩm mình từng chạy, target mở rộng đối tượng luôn cho kết quả tối ưu nhất, quan yếu là làm chophải chăng khâu hình ảnh & content.
Hình ảnh không cần phải quá đẹp, ngoại hình cầu kỳ. chiếcquan yếu của hình ảnh bạn truyền chuyển vận là phải ĐÚNG “mục tiêu”!
Content bài PR Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!
Chủ Quan khinh thường Thuật Toán quảng cáo Facebook
Facebook hiện nay nó rất thông minh!
Bạn mang thường quan tâm rằng là phổ biếnlúc bạn vừa nói về món đồ gì đấycóngười nhà, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại ko mở),
… khi sau lúc bạn onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của bạn.
Bạn biết là, lúc bạn lên Shopee mua1 món hàng nào ấy,
… tí chút Lazada sẽ đổ PR cho bạn trên trang Facebook cá nhân của bạn cũng món hàng ấy hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)
Bạn khởi đầunghĩ đến được bí quyết mà thuật toán Facebook vận hành chưa?
Việc của bạn là cung ứng cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ tự động đi mua đúng đối tượng các bạntiêu chí cho bạn!
Bạn ko cần phải khiến cho thay việc của FB bằng bí quyết target cho thiệt sâu làm gì, nó làm hết cho bạn rồi (Don’t do it)
xem thêm:giá lăng xê trên facebook
phương pháp Target Tệp Đối Tượng Facebook Ads
Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 bí quyết Target đối tượng Facebook như đã hẹn nhé.
hầu hếtcáccách target Facebook phổ thông nhất nó không lọt ra ngoài 10 bí quyết này đâu.
một. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target đơn lẻ
Simple target là cách target tệp đối tượng Facebook hiệu quả mình thường hay dùng nhất cho những chiến dịch mới, chạy quảng cáo cho sản phẩm mới.
trong khi chưa có tệp LookAlike để chạy.
cách thức target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn đơn giản chỉ là target vào một tệp đôi tượng độc nhất vô nhị. ko thu hẹp cũng komở rộng hay thêm thắt gì thêm!
Chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính, vị trí là được.
PPhương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả
Và tệp đối tượng để nhắm trong cách target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt suy nghĩ của bạn vào khách hàng là được.
Ví dụ: bạn chạy hàng bắt mắt nữ, thì sẽ mang vài tệp tỉ dụ như:
- tìmtìmbắt mắt
- Nghệ sĩ
- giải trí
- Âm nhạc
- Da
- …
với tệp cho bạn kết quả tốt, sở hữu tệp cho bạn kết quả kém hơn. Bạn cứ làm cho A/B Test để cho ra tệp Anh chị em hiệu quả.
Tệp nào thấp thì hăng hái đẩy mạnh nó lên. kophải chăng thì thôi bỏ.
Việc quan yếu nhất còn lại, là quy tụ vào nội dung Content target (phương pháp target thứ 10)
hai. Flex Target
Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo tưởng tượngcác bạn của bạn.
tỉ dụ mình cung ứngdịch vụ khoá học lăng xê Facebook nâng cao cho đối tượng mẹ bỉm chả hạn, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + cóbuôn bán online.
Nghe sở hữu vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!
Thì mình sở hữu thể vận dụng target đối tượng lăng xê Facebook cho khoá học này theo phương pháp sau:
phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả
Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại
Hoặc nếu tệp đối tượng quá nhỏ, bạn sở hữu thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần sở thích, hành vi khác
phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả
cách thức Flex target này bạn nên vận dụng để rà soát nó mang hiệu quả hay không thôi.
cá nhân mình thì koNhận định cao lắm cóbí quyết này. Mình sẽ chỉ ưu tiêndùng Simple target & tập hợp vào hình ảnh và nội dung content.
Và cũng không cần nghe mình nhắc nên hay ko nên và khiến theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một đôi lần để đo sự hiệu quả của nó.
đó cũng là mộtcáchphải chăng nhất để bạn tìm được phương pháp target đối tượng Facebook hiệu quả nhất cho sản phẩm của bạn
3. Zero Target
Bạn đã tâng nghe câu “Đỉnh cáo của target là ko target gì”? Nó cũng với đúng đấy! Trong một số trường hợp cố định.
nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm mục tiêu chi tiết”, chỉ ngừng độ tuổi, nam nữ và vị trí.
ví dụ như bạn với1accountlăng xê Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một đôi mặt hàng nhỏ lẻ cho mộtlực lượng đối tượng độc nhất vô nhịđấy là: mẹ bỉm.
Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoảnquảng cáo này chỉ thích chơi mang mẹ bỉm thôi.
Và 1lúc bạn lên lăng xê mới bán sản phẩm mới, Facebook lại ưu tiên đi tìm mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ….
Mọi người thường hay gọi ấy là nuôi account, nuôi Pixel (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)
Hoặc, khi bạn mà chạy ngân sách lớn, thì hãy thử đừng target gì! giả dụ bạn thu hẹp tệp đối tượng của bạn lại, CPM & tần suất sẽ tăng rất mạnh. Và tầm giálăng xê cũng đắt lòi tò tí te.
Và một trong trường hợp khác, ấy là khi mà bạn khiến hình ảnh & content quá rẻ, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng ko cần target mà quảng bá vẫn hiệu quả.
đó là cáccảnh huống mà Zero target sở hữu thể phát huy sức mạnh của nó khiáp dụng đúng. Facebook rất thông minh, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của bạn là để nó tự động tối ưu truyền bá cho bạn.
4. Siêu Target với Audience Insights
Đây là cách mà các “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách thức gọi.
Để chạy được quảng bá Facebook siêu target, bạn chỉ cần dùng Audience Insights để nghiên cứu Insight người dùngtiêu chí.
Và dựa vào những chỉ số trong Audience Insights để Phân tíchmột tệp là siêu target hay ko.
Về hiệu quả mà siêu target đem đến, cá nhân mình phân tích là: ko mấy hiệu quả, kém hơn cách target rộng như Simple target, Flex target, LLA …
Và đây là phương pháp target đối tượng Facebook đã trong khoảng lâu mình khôngdùng nó nữa
Xem thêm: phương pháp tạo tài khoảnquảng bá Facebook tư nhân và đơn vị
5. Custom Target
Custom target hay còn gọi là target quảng bá vào cáchàng ngũ đối tượng tùy chỉnh.
ví dụ bạn sở hữumột vàiloại video, và bạn định hướng là người xem video này chính là cácAnh chị em tiềm năng của bạn.
Thì thuần tuý là bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh những người đã xem video, và chạy quảng bá tiếp cận đến họ.
bí quyết Tệp Target Đối Tượng Tùy Chỉnh
Trong phần trình quản lýquảng cáo / đơn vị, bạn nhấp chọn đối tượng
phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả
bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả
cách Target đối tượng facebook hiệu quả
Tiếp theo bạn chọn đối tượng đã xem bao nhiêu giây / phần trăm video, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng
bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả
Chọn video bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook
cách Target đối tượng facebook hiệu quả
cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả
Bạn có thể chọn mộtloại hoặc phổ thông video cùng1khi
Tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng là xong.
bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả
cách chọn Tệp Tùy Chỉnh Để Nhắm chỉ tiêu Facebook
Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh bạn vừa tạo để nhắm đối tượng chỉ tiêu để quảng cáo. lúc chạy qc bằng tệp tùy chỉnh, bạn chả cần phải target gì khác nữa.
Bạn với thể tùy chỉnh dừng lại vị trí, tuổi, nam nữnếu như cảm thấy cấp thiết. Mục nhắm tiêu chí chi tiết bạn nêm để trống.
bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả
6. LLA Target – phương pháp Target Đối Tượng Facebook Hiệu Quả
Lookalike (LLA) target là mộtcách mà mình dùnglúc đã mang được một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) dữ liệu người dùng.
tức thịlúc bạn mới chạy quảng cáo cho 1 sản phẩm mới, bạn dùng Simple target + Content target.
mộtlúc bạn mang đủ dữ liệu người dùng (tối thiểu 500), thì tiêu dùng tiếp LLA + Content target.
thí dụ bạn có khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã tậu hoặc chưa). Đây sẽ chính là hàng ngũ đối tượng người dùng tiềm năng của bạn.
Vậy thì nếu như bạn muốn Facebook sắmcác người khác, có đặc điểm tương tự như, sở thích, hành vi những người này để cung ứnglăng xê của bạn đến họ.
Hoặc bạn sở hữu 500 số điện thoại khách đã từng tìm hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làmnhư vậy.
500 là số data tối thiểu mà Facebook bắt buộc đề với được tệp Lookalike đủ chất lượng để ứng dụng
Tạo Đối Tượng Tùy Chỉnh trong mọi trường hợp
trước nhất là bạn cần phải tạo một tệp tùy chỉnh. cách thức tạo thì như ở mục Custom target.
Chỉ khác 1 điểm là bạn thay người xem video bằng người đã nhắn tin chẳng hạn.
Tạo ra được tệp đối tượng tùy chỉnh rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh ấy.
Tạo lực lượng Đối Tượng như vậy
Bạn lại nhấn vào đối tượng & chọn đối tượng như vậy
cách Target đối tượng facebook hiệu quả
cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả
Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn quốc gia, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.
Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng rẻ, càng hiệu quả
Lấy Tệp LLA Target chiến dịch lăng xê Facebook
Bạn khiến chotương tự như ở cáchlàm custom targtet
cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả
7. Retarget
thí dụ trước đây bạn đã chạy các chiến dịch quảng cáo:
- thu hútphổ quát lượt xem video
- Kéo lượt traffic vào website
- lôi kéođa dạng tin nhắn bán hàng
- …
Bạn đã sở hữumột cơ số đối tượng biết đến bạn, cóquan tâmđến Content / sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.
Giờ bạn muốn quảng cáo lại cho các đối tượng này các nội dung / sản phẩm kinh doanh khác, thì retarget thôi.
Về bản chất của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.
Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem video / xem các nội dung trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … và lấy tệp đấy để chạy là rất ok.
mộttỉ dụ khác
Bạn chạy quảng cáokinh doanhcógóc độ bán hàng một, khách nhắn tin quan tâm sản phẩm, nhưng chưa mua
Bạn lại muốn chạy lại 1quảng bá khác tớicác người đã nhắn tin này, để trông nom theo mộtgiác độ bán hàng mới, để tiếp tục thuyết phục họ tìm sản phẩm mà họ đã để ý trước ấy.
Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng tùy chỉnh chính là người đã nhắn tin cho trang của bạn.
8. UID Target
Đây là mộtphương pháp bạn dùngnhữngdụng cụ của 1 bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng.
Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu đó để chạy quảng cáo. ấy chính là một tệp tùy chỉnh.
thí dụ như bạn thấy người mua tiềm năng của mình nằm trên một Group Facebook đông đảo. Và bạn muốn tiếp cận tới họ.
Vậy thì bạn với thể sử dụngnhữngdụng cụ bên thứ 3 quét UID cáccác bạn Facebook trong Group ấy. Sau ấy tạo một tệp chạy PR.
vớiphương pháp mình hay dùng là Target bằng Content & hình ảnh của mình, thì mình không cần cầu kì như thế.
Xài bí quyếtấy nó quá tốn công và mệt mỏi, lúc Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống khôngngừng.
Bạn muốn phân tích thêm thì cứ mua thêm ở google nhé.
9. Funnel Target
cách thức target này rất thú vị. nếu như bạn thấy nó bổ ích thì cứ thử nhé.
cách này vận dụngrẻ trong trường hợp bạn thấy quá khó để mua tệp target Facebook Ads mong muốn.
đại khái nó như thế này …
Bạn muốn target đối tượng yêu chó, nhưng kosắm được tệp để nhắm đúng đối tượng chỉ tiêu.
Bạn hãy thử kiếm hoặc làm1 video chủ đề như
- phương pháp cực thuần tuý để xử lý đống lông chó trên Sofa
- Chó hay huấn luyện chó đi ị đúng chỗ trong hai ngày
ai sẽ xem video này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!
Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh các người đã xem 75% video chẳng hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy chiến dịch.
Tại vì saobí quyết này lại gọi là Funnel target.
Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra 1 video để lọc đối tượng. Video chính là 1loại phễu. Liên tưởng vậy thôi.
10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng Đối Tượng Facebook Hiệu Quả Nhất]
Đây là cách thức đỉnh cao nhất trong cácchiếc target.
Hình ảnh + nội dung content nó quyết định đếnít ra 80% việc quảng bá của bạn có hiệu quả hay không, PRsở hữu được cung cấptới đúng đối tượng người dùngchỉ tiêu hay không!
Nó sẽ can dựtới thuật toán Facebook Ads.
Và ít aiđể ýtới thứ này, ngoài các tay Facebook Ads Professional.
Để đi sâu và hiểu rõ bí quyết này, giải mã bí mật phần quan yếu nhất trong Target, bạn sở hữu thể tham dự khóa học huấn luyệnPR Facebook chuyên sâu này của MYB Media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp giảng dạy.
tài khoảnPR Nó vớiảnh hưởngtới Target?
lúc bạn chạy truyền bá1 sản phẩm đến1nhóm đối tượng khăng khăngsở hữu1thời kì và 1accounttruyền bá, Facebook sẽ tự hiểu được, accountPR của bạn muốn tiếp cận tớicác đối tượng người dùng như thế nào.
Sau một quãng thời gian, khi bạn chạy những chiến dịch mới, Facebook đã sở hữu sẵn dữ liệu thu thập từ trước về đối tượng bạn muốn tiếp cận trên tài khoảntruyền bá của bạn.
Và khi bạn chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ chóng vánhcung ứngquảng cáo của bạn đếnnhóm đối tượng tiềm năng mà nó cho là phải chăng nhất dựa trên dữ liệu các chiến dịch trước đây bạn đã chạy.
Nó chính là một phần lý do mà hai chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng lúc bạn lên chiến dịch để chạy trên haiaccountlăng xê khác nhau, kết quả lại cho khác nhau.
Và nếu bạn chạy đa dạngdòng sản phẩm, cho phổ biếndòng đối tượng khác nhau, trên cộngmộttài khoảnPR, đối tượng mà Facebook thu thập lại trên trương mụcquảng bá của bạn sẽ đầy đủ, và nó khôngtập kết vào mộtlực lượng đối tượng cụ thể nào.
Nó khiến choaccountquảng bá của bạn không lưu trữ được dữ liệu chuẩn của 1đội ngũ đối tượng chung, mà nó sẽ tràn lan nhiều kiểu đối tượng.
những chiến dịch về sau này, sở hữu thể hiệu quả truyền bá của bạn sẽ không được tối ưu hiệu quả nhất. bởi thế, lúc bạn chạy những sản phẩm khác nhau, hãy sử dụngcácaccountlăng xê khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương tiêu chí.
Trên đây là cácsan sẻ của mình về nhữngphương pháp target đối tượng Facebook hiệu quả. nếu như bạn thấy hữu ích, hãy ủng hộ chúng mình qua những bài viết sau nhé! Chúc Anh chịkinh doanh hiệu quả.
Xem thêm: hướng dẫn Chạy Facebook theo data số điện thoại chi tiết nhất
Nhận xét
Đăng nhận xét